Phượt Đà Nẵng: kinh nghiệm du lịch tự túc của bà mẹ bỉm sữa

Có nhiều bạn hỏi mình về chuyến đi Đà Nẵng, nay mình Review lại để các mẹ bỉm sữa rút kinh nghiệm từ mình để chuẩn bị cho chuyến đi được hoàn hảo hơn nhé, dành cho bạn nào muốn đi tự túc Bài hơi dài nên bạn nào có nhu cầu thì đọc còn ko cứ mạnh dạn bỏ qua nha.
Đầu rồng

Đặt vé máy bay
Nếu bạn đã có dự định từ trước thi cứ mạnh dạn đặt vé càng sớm càng tốt, vé sẽ rẻ hơn là bạn đặt sát ngày, minh chỉ chần chừ có mấy ngày mà giá vé đã chênh lệch gần 1 triệu (cho 3 người lớn và 2 trẻ em), tiếc quá chừng
Nhà mình đi tổng cộng 3 người lớn ( Vk ck nhà mình, em trai mình và 2 bé nhỏ, 2 tuổi và 4 tuổi), bé trên 2 tuổi tính 100% giá vé như người lớn, mình mua vé khứ hồi, hành lý 15 kg cho cả nhà chuyến đi và chuyến về, mỗi người sẽ có thêm 7kg hành lý xách tay, tuỳ theo thời điểm bạn mua vé, thời gian bay, giá vé khứ hồi của mình là khoảng 8,5 triệu của hãng Vietjet. D
o mình mới đi lần đầu nên mình ko định lượng được hành lý kí gởi bao nhiêu là vừa là đủ, nên mình phải mua thêm ở sân bay khoảng 3kg x 44k, mình nghĩ nếu cả gia đình 4-5 người thì bạn mua luôn 20kg cho chuyến đi và chuyến về, mua cùng lúc khi đặt vé sẽ rẻ hơn và đỡ mất thời gian trong lúc check in nha. Lưu ý khi đặt vé xong, bạn phải chuyển khoản sớm để giữ chỗ và nhớ xem tin nhắn để hãng có delay thì sẽ báo qua tin nhắn và email bạn đk trong quá trình đặt vé. Nếu lỡ chuyến bạn sẽ phải đóng thêm 1/2 giá vé và phải chờ đến chuyến tiếp theo mới được bay
Sân bay Đà Nẵng

Đặt phòng khách sạn
Mình book phòng trên wed booking, ở Đà Nẵng có hàng trăm hàng ngàn khách sạn lớn, nhỏ, tuỳ vào khả năng và nhu cầu của bạn để lựa chọn khách sạn cho phù hợp. Mục đích chính là em mình ra Đà Nẵng để dự Hội Thảo 02 ngày, nên mình chọn KS vừa gần trung tâm, vừa gần biển, trên trục đường lớn và có Buffer sáng, vừa gần chỗ em mình dự Hội Nghị, để tiện di chuyển. Mình chọn KS Regina trên đường Võ Văn Kiệt, nằm giữa biển Mỹ Khê và cầu con Rồng, nhiều tiện ích xung quanh, mình ở 3 ngày hết khoảng 2,3 tr/ phòng lớn 2 giường, đầy đủ tiện nghi, bao gồm ăn sáng. Khi nhận phòng mình cũng hơi hụt hẫng chút vì hình ảnh thực tế hơi nhỏ so với suy nghĩ của mình, và những ngày thấp điểm ( thứ 5, thứ 6) ko có buffer mà chỉ có thực đơn chọn món (khoảng 3-4 món), thứ 7 mới có buffer.
Điểm cộng là ks đẹp, nhân viên từ lễ tân đến dọn phòng đều rất nhiệt tình, dễ thương, và thân thiện. Nên khi bạn book phòng trên booking thì nhớ coi kĩ diện tích phòng và những tiện ích đi kèm. Nếu mục đích của chuyến đi là tham quan, đi chơi là chính, ít ở phòng thì bạn nên chọn ks vừa tiền để tiết kiệm chi phí. Mình có con nhỏ, ngại di chuyển nên mình chú trọng chọn ks để ở, còn tuỳ theo nhu cầu của bạn, tiết kiệm được gì cứ tiết kiệm nha.

Di chuyển
Em mình lúc đi Đà Nẵng, em mình chọn thuê xe máy tại sân bay luôn, lúc tới sân bay nhận xe máy liền với chi phí 100k/ 1 ngày (xăng tự đổ), còn nếu về khách sạn bạn mới thuê thì chi phí cao hơn khoảng 150-200k/ ngày tuỳ loại xe bạn chọn. Mình có con nhỏ nên mình chọn Grap Car di chuyển là chủ yếu. Ở Đà nẵng mình cũng ko cần phải trả giá nhiều vì đã có khung giá chung, và hầu như các bác tài đều nhiệt tình và thân thiện. Từ sân bay về ks mất khoảng 70k, chắc tầm 5-6 km , và từ KS đi Hội An 30km giá khoảng 500k.

Du lịch
Nếu đi tự túc, bạn cũng đừng lo sẽ ko ai hướng dẫn bạn, bạn đến khách sạn sẽ có bảng giá tuor các nơi tham quan cho bạn chọn, giá vé, xe đưa rước. Ở Đà nẵng có vô vàn chỗ để bạn vui chơi, nào là Bà Nà Hill , Hòn non nước, biển Mỹ Khê, Cù Lao Chàm, Vòng xoay mặt trời , Ngũ Hành Sơn, qua tới Quảng Nam có Phố cổ Hội An, biển Cửa Đại, ...Chắc chẳng ai như nhà mình, tới Đà Nẵng chỉ đi mỗi Phố cổ, biển Mỹ Khê và đi mấy trung tâm vui chơi ở Đà Nẵng, tham quan chợ Cồn, tìm ăn đặc sản của Đà Nẵng cho thoả cơn them.

Có nhiều người thắc mắc nếu đi Đà Nẵng ko đi Bà nà thì đi làm gì???Mình có 2 nhóc nhỏ, 2 nhóc rất rất hiếu động và nghịch ngợm, nên tha 2 ẻm theo mình xác định ngay từ đầu là ko đi Bà Nà được . Nếu bạn có con nhỏ, bạn đảm bảo sức khoẻ đủ tốt để lo cho bản thân và các con thì hãy chọn đi bà nà, vì ở trên cao nhiệt độ cũng khác,nếu gặp mưa thì cũng hơi mệt với nó quá rộng, con mình lúc đi thì háo hức nhưng lúc về bé mỏi chân ko đi nổi thì Ba Mẹ phải cõng, nghĩ đến thôi là mình phát rồ rồi, nên ai nói gì nói, mình thấy ko cần thiết thì mình ko đi thôi nè.
Em mình đã đi Bà nà 2 lần và em mình nói vẫn chưa đi hết. Mặc dù biết Bà Nà là nơi tiên cảnh đáng đi nhất Đà Nẵng nhưng mình vẫn phải bỏ qua.

Check In
Đối với những bạn lần đầu đi máy bay như mình thì nên đến sân bay sớm khoảng 1h30 phút trước giờ bay, để có thể ngắm cảnh, chụp ảnh check in này nọ cũng thú vị lắm, còn mình khá vất vả với 2 nhóc tì siêu quậy ko có trật tự gì hết,nên cũng ko chụp được nhiều hình ảnh. Còn đến lần tiếp theo bạn đến sớm khoảng 45 phút là vừa đối với Ga Quốc Nội. Khi đến sân bay, bạn có thể in vé bằng máy tự động hoặc đến trực tiếp các quầy có đánh số để làm thủ tục kí gởi hành lý.
Lưu ý bạn đi hãng hàng không nào thì tới khu vực của hãng đó để check in, sau khi làm xong thủ tục, nếu quá số ký bạn mua ban đầu, nhân viên yêu cầu bạn đóng thêm số ký chênh lệch, sau đó, hành lý kí gởi được đưa vào bên trong theo băng chuyền, còn hành lý xách tay mình mang theo. Trên vé máy bay của bạn, có mã số của hành lý kí gởi để kiểm tra khi bạn rời khởi sân bay.
Số cửa chờ, và số ghế trên máy bay đều hiện thị trên vé máy bay. Trước khi đến cửa chờ, bạn phải đi qua cổng soát vé và khu vực kiểm tra hành lý, bạn phải bỏ tất cả hành lý lên giỏ, bao gồm luôn dây nịt, giày dép, thú bông, bóp, ví, điện thoại,...chạy qua máy quét nếu ko có vấn đề gì bạn tiếp tục di chuyển đến cửa chờ. Khi đến cửa chờ, bạn phải xếp hàng để soát vé lần nữa để vô khu vực chờ bay, khi soát vé xong sẽ có xe bus chờ sẵn để đưa bạn đến máy bay, đến máy bay bạn sẽ có nhân viên soát vé lần cuối trước khi bạn vô bên trong máy bay và ổn định chỗ ngồi, bạn sẽ có tiếp viên hành không hướng dẫn đến chỗ ngồi và nơi để hành lý.

Lúc chưa đi máy báy, mình nghĩ đi máy bay giờ giấc chắc như bắp,2h30 bay, bay 1h25',nhưng thực tế ko phải vậy, 2h30 bay nhưng mình bị delayed 10 phút là 2h40, vô trong sân bay, lên máy bay ổn định chỗ ngồi, rồi các tiếp viên sẽ hướng dẫn cách thoát hiểm nếu máy bay gặp sự cố, sau đó máy bay chạy ra đường bay, rồi sau đó chạy đà và bay lên trời ( khúc này là thích nhất nè, con mình lúc máy bay bay lên trời nó nhảy tưng tưng lên rồi cười hô hố ai cũng phải cười vì sự ngây thơ và ngộ nghĩnh của bé), bắt đầu máy bay cất cánh là 3h35' và hạ cánh 4h40', thủ tục với thời gian chờ đợi là nhiều chứ thời gian bay ko hết bao nhiêu.
Trừ lúc máy bay cất cánh và hạ cánh, thì bạn có thể đi vệ sinh bình thường trên máy bay ko sợ nín. Trên máy bay có phục vụ ăn uống, hơi mắc 1 chút thôi, 3 người ăn nhẹ với uống nước khoảng 200k do mình đi vội nên ko kịp ăn trưa.

Check out
Khi máy bay dừng hẳn, 1 là sẽ có xe bus đưa bạn vào lại bên trong quầy hoặc sẽ có hang chui bắt đầu từ cửa ra máy bay thông tới cửa ga đến, đến cửa sẽ có 1 băng chuyền, trên băng chuyền có hiện thị chuyến bay, bạn đợi hành lý của mình chạy ra từ băng chuyền, lấy hành lý và ra cửa soát vé, lúc này bạn xuất trình với nhân viên của hãng mã số dính trên vé máy bay, đó là mã số của hành lý ký gởi, kiểm tra xong bạn có thể rời sân bay. Vừa tới sân bay trong lúc đợi lấy hành lý kí gởi mình kêu Grap tới đón luôn, vừa ra khỏi sân bay có xe đưa tới khách sạn luôn, từ sân bay tới khách sạn mình ở khoảng 5-6km giá 70k